Đi tới những đâu trên dải đất Việt Nam?

Photo by Steffen B. on Unsplash

Photo by Steffen B. on Unsplash

 

Những vùng đất của Việt Nam luôn vẫy gọi ta tới khám phá, nhưng để chọn ra được khoảng thời gian tốt nhất dựa vào điều mà bạn muốn trong cuộc hành trình của mình: một ngày trên bãi biển với thời tiết lý tưởng? Hay một vũ hội văn hóa giao lưu? Hay một nơi mà ít ai khám phá tới? Hay một kỳ nghỉ tích hợp cả ba? Để giúp bạn chọn ra thời gian tốt nhất cho kỳ nghỉ của mình, đây là những gợi ý của chúng tôi để bạn có thể đi tới những vùng đất mới ở Việt Nam.

Mùa du lịch: Tháng 7 & tháng 8

Đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất cho những người yêu biển.

Tháng 7 và tháng 8 là mùa du lịch đông đúc nhất của Việt Nam, khi mà các nơi nghỉ dưỡng gần biển có thể bị độn giá lên tới 50%, nên bạn sẽ cần phải đặt phòng trước từ nhiều tháng trước đó. Cả nước, ngoại trừ những vùng đất phía bắc, đều nằm trong vùng khí hậu nóng và ẩm, tạo ra từ những cơn mưa mùa hè đặc trưng.

Mùa trung gian: Từ tháng 12 đến tháng 3

Đây là những tháng tốt nhất để tới những thành phố bận rộn như Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh.

Mùa đông của Việt Nam thường sẽ khô hơn so với những tháng hè, và thời tiết cũng sẽ lạnh hơn. Bạn sẽ thấy những cơn gió se lạnh ở phía trên miền bắc, nhưng ở phía nam, thời tiết sẽ luôn là trời xanh kèm ánh nắng vàng. Nếu như bạn thích tới thăm những thành phố lớn, mùa trung gian này sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để tới Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với một điều kiện thời tiết lý tưởng kèm theo nhiệt độ phù hợp. Tuy nhiên, vào dịp Tết Nguyên Đán (thường vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2), cả đất nước sẽ bị xáo trộn bởi không khí ngày lễ và giá khách sạn sẽ tăng mạnh.

Mùa thấp điểm: Tháng 4 tới tháng 6 và tháng 9 tới tháng 11

Đây là mùa để đi khám phá tất cả dải đất hình chữ S này

Thường những mùa thấp điểm của Việt Nam rơi vào những khoảng giao mùa đông hạ hoặc giao mùa hạ đông, và thường hay có điều kiện thời tiết luôn biến đổi. Bạn có thể gặp những ngày dài nắng ấm, nhưng cũng có thể là những ngày mưa nặng hạt. Tuy nhiên, đây là khoảng thời gian cực kỳ phù hợp cho những ai muốn tránh chạy theo những đám đông du lịch, hoặc cho những ai muốn đi phượt khắp mọi nơi (khi mà điều kiện thời tiết phù hợp).

Đây cũng là khoảng thời gian tuyệt vời đến tới Vịnh Hạ Long, khi thời tiết ở khu vực này luôn ổn định vào những tháng này, nhất là tháng 10 và tháng 11.

 

Dịch từ Lonely Planet

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *