Ngành du lịch tái khởi động, sản phẩm timeshare có thế mạnh gì?

(CLO) Đến thời điểm này, đợt dịch lần thứ 4 tại Việt Nam đã cơ bản được kiểm soát, cả nước đang bước sang trạng thái thích ứng an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế – xã hội.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về phương án khởi động lại các hoạt động du lịch với tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Khánh Hòa một trong những địa chỉ trên bản đồ du lịch Việt Nam hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước, đã trình phương án đến cơ quan chức năng về việc xây dựng phương án đón khách quốc tế.

Bãi Dài, Khánh Hòa – địa chỉ du lịch hấp dẫn trên bản đồ Việt Nam

Khi ngành du lịch nói chung, và du lịch Khánh Hòa tái khởi động, sản phẩm timeshare sẽ thể hiệu nhưng ưu thế nào? Timeshare hay còn được biết đến là mô hình sở hữu kỳ nghỉ một phương thức du lịch đã quen thuộc thị trường Việt Nam hơn chục năm nay như sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ ALMA, FLC Holiday, Crystal Holiday…. Theo đó, khách hàng khi lựa chọn sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ sẽ sở hữu quyền nghỉ dưỡng tại một cơ sở lưu trú thường là khu nghỉ dưỡng trong một khoảng thời gian cố định trong năm và kéo dài nhiều năm tùy theo gói sản phẩm chọn mua ban đầu. Với bản chất của sản phẩm du lịch vốn đã phổ biến ở các nước phát triển từ hàng chục năm về trước, timeshare đang thể hiện được tính ưu việt của nó khi ngành du lịch tái khởi động sau đại dịch.

Khách nội địa chiếm đa số

Với các đơn vị hoạt động theo mô hình timeshare, bên cạnh lượng khách nước ngoài bằng việc trao đổi kỳ nghỉ thông qua các mạng lưới uy tín quy mô quốc tế như RCI… lượng khách nội địa Việt Nam chiếm đa số. Đây là điểm thuận lợi cho cả du khách cũng như và các khu nghỉ dưỡng khi vận hành hoạt động trong giai đoạn “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Có thể thấy rõ trong lộ trình dự kiến từng bước hồi phục và mở cửa trở lại của ngành du lịch nói chung hay tỉnh Khánh Hòa nói riêng, giai đoạn 1 (từ ngày 01/10/2021 đến hết ngày 15/10/2021) tập trung đón khách du lịch trong tỉnh; tiếp đến ở giai đoạn 2 từ 16/10/2021 đến hết 15/11/2021 là khách nội địa Việt Nam. Ở giai đoạn 3 là phương án mở cửa đón khách quốc tế với điều kiện “Thẻ Xanh Vaccine – Covid 19” áp dụng từ 16/11/2021 đến hết 31/12/2021. Chính vì vậy, lượng khách hàng nội địa sẽ là nguồn khách an toàn trong việc kiểm soát dịch bệnh đồng thời mang đến một nguồn khách ổn định cho đơn vị vận hành nghỉ dưỡng. Với điều kiện lý tưởng Việt Nam duy trì và kiểm soát dịch bệnh như hiện tại và tiến triển tích cực hơn nữa trong thời gian tới, chúng ta tin tưởng rằng, từ giai đoạn 2 phát triển du lịch sẽ được thực hiện theo đúng lộ trình. Timeshare sẽ là trở lại đường đua nhanh chóng với một lượng khách hàng vốn đã ổn định và sẵn có của mình.

Khu nghỉ dưỡng ALMA áp dụng mô hình timeshare

Dịch vụ đảm bảo

Có thể thấy rằng, hầu hết các đơn vị hoạt động kinh doanh theo mô hình sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam đều là chủ đầu tư của một hoặc một vài khu nghỉ dưỡng kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Kể từ khi khu nghỉ dưỡng ALMA đi vào hoạt động cuối năm 2019, thị trường có cái nhìn nhận đầy đủ, rõ nét và chính xác về sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ. Tiếp sau đó là một số doanh nghiệp tư nhân Việt Nam quy mô lớn với hoạt động trong mảng nghỉ dưỡng cũng tham gia vào thị trường này. Sự khác biệt đáng kể của sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ đó là việc đi du lịch nghỉ dưỡng có kế hoạch. Các khách hàng khi lựa chọn cho gia đình mình sản phẩm này đồng nghĩa với việc họ đã lên kế hoạch trước cho kỳ nghỉ của gia đình vào một thời điểm cụ thể trong năm và kéo dài trong nhiều năm. Kỳ nghỉ dưỡng của gia đình trở thành hoạt động định kỳ, thường niên có kế hoạch từ sớm và không chỉ đơn thuần là một chuyến đi du lịch ngẫu hứng.

Một trong số những tiện ích ngoài trời dành cho khách nghỉ dưỡng nhỏ tuổi tại ALMA resort.

Với lượng khách hàng ổn định, lộ trình đi nghỉ đã có kế hoạch từ trước, các khu nghỉ dưỡng, hay đơn vị kinh doanh hoạt động lưu trú theo mô hình sở hữu kỳ nghỉ thuận lợi trong việc chuẩn bị và đảm bảo chất lượng dịch vụ để phục vụ khách nghỉ dưỡng của mình. Mô hình này gần như giúp các khu nghỉ dưỡng tránh khỏi sự thụ động trong dịch vụ khi lượng khách thường đông đúc vào những mùa du lịch cao điểm hay những giai đoạn xúc tiến du lịch.

Tính ưu việt trong bản chất của sản phẩm timeshare với cả khách nghỉ dưỡng cũng như chủ đầu tư phát triển kinh doanh theo mô hình này đã giúp thị trường đón nhận ngày một tích cực. Ngày nay, thị trường Việt Nam đã quen sử dụng sản phẩm này như một tài sản tinh thần dành cho cả gia đình. Chỉ riêng sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ ALMA  đã phục vụ tới hàng chục ngàn gia đình Việt Nam. Thế mạnh của timeshare một lần nữa được thể hiện rõ nét sau khi ngành du lịch tái khởi động trở lại.

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *